Search

ราชินีชุดขาว "เรอัล มาดริด" เตรียมทำทีมฟุตบอลหญิง - ไทยรัฐ

blogpolitikgue.blogspot.com

"เรอัล มาดริด" เตรียมทำทีมฟุตบอลหญิงในโปรเจกต์ "กาแลคติกอส" หวังหยุดยั้งความสำเร็จของแข้งสาวบาร์เซโลนา ที่ได้แชมป์ลีกหญิง 5 สมัย

วันที่ 1 ก.ค. 63 "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ได้รับยกย่องจาก ฟีฟ่า ว่าเป็นทีมที่ดีที่สุดของศตวรรษที่ 20 จากผลงานแชมป์ลา ลีกา 33 สมัย, โกปา เดล เรย์ 19 สมัย, ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 13 สมัย และแชมป์สโมสรโลก 4 สมัย เตรียมทำทีมฟุตบอลหญิงครั้งแรก หลังควบรวมกิจการ คลับ เดปอร์ติโบ ทากอน ทีมอันดับ 10 ในฟุตบอลลีกหญิงสเปน ซึ่งมีฐานที่ตั้งในกรุงมาดริด พร้อมกางแผนโปรเจกต์ "กาแลคติกอส" เพื่อสร้างความยิ่งใหญ่เช่นเดียวกับทีมชาย

สื่อในสเปนรายงานว่า เรอัล มาดริด เข้าเทคโอเวอร์ทีมแข้งสาว เดปอร์โตโบ ทากอน เมื่อเดือนกันยายนปีก่อน ด้วยวงเงิน 3 แสนยูโร หรือประมาณ 10 ล้าน 5 แสนบาท และจะมีผลอย่างเป็นทางการในวันนี้ ขณะเดียวกัน เรอัล มาดริด กำลังเดินหน้าตามล่าแข้งสาวระดับท็อปเขาสู่ทีม หลังจากได้ โคโซวาเร อัสลานี และ โซเรีย ยาค็อบสัน 2 นักเตะสาวทีมชาติสวีเดนชุดอันดับ 3 ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกปี 2019 ที่ฝรั่งเศส และมีข่าวว่า อาดา แฮเกร์เบิร์ก เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ฝ่ายหญิง 2018 เป็นเป้าหมายต่อไป

ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานสโมสรเรอัล มาดริด ตั้งเป้าสร้างทีมฟุตบอลหญิงเพื่อสู้กับแข้งสาวบาร์เซโลนา ที่ได้แชมป์ฟุตบอลหญิงพรีเมียร์ลา ดิวิชั่น 5 สมัย และรองแชมป์ 5 สมัย รวมทั้งทีมหญิงแอธเลติก บิลเบา ที่ได้แชมป์ 5 สมัยเช่นกัน.

อ่านเพิ่มเติม...




July 01, 2020 at 05:15PM
https://ift.tt/2YLwQdw

ราชินีชุดขาว "เรอัล มาดริด" เตรียมทำทีมฟุตบอลหญิง - ไทยรัฐ

https://ift.tt/2BQJXBh


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ราชินีชุดขาว "เรอัล มาดริด" เตรียมทำทีมฟุตบอลหญิง - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.