Search

อย่างหล่อ..“เมสซี่ลาว”ตอบแทนบุญคุณสโมสรเก่า - สยามกีฬา

blogpolitikgue.blogspot.com
อย่างหล่อ..“เมสซี่ลาว”ตอบแทนบุญคุณสโมสรเก่า

การต่อสู้บนเส้นทางลูกหนังของ “เมสซี่ลาว” สุขพร วงศ์เชียงคำ แข้งวัย 28 ปี ทีมชาติลาว ที่ปัจจุบันสังกัดสโมสรฟุตบอลประจวบ เอฟซี ในศึกฟุตบอลลีกสูงสุดของเมืองไทย หากจะย้อนเรื่องราวกว่าจะมีแข้งรายนี้บนถนนสายอาชีพเขาต้องต่อสู้กับทุกสิ่งรอบตัวทั้งเรื่องของความยากจนข้นแค้น ทัดทานความฝันของตัวเองกับครอบครัวพิสูจน์ตัวเองให้เกิดความชัดเจนในเรื่องของฟุตบอลจนวันหนึ่งกลายเป็นนักเตะอาชีพที่มีรายได้สูงสุดเป็นประวัติศาสตร์ของวงการลีกอาชีพ สปป.ลาว โดยช่วงปี 2016-2017 ที่หวนกลับไปเล่นลีกลาวให้กับสโมสรล้านช้าง “เมสซี่ลาว” ได้รับค่าเหนื่อยสูงถึงเดือนละ 2 แสนบาทซึ่งสโมสรจ่ายให้เป็นเงินเหรียญสหรัฐ

    แต่เงินจำนวนนี้รวมไปถึงเงินที่เล่นฟุตบอลอาชีพในแต่ละเดือน “เมสซี่ลาว” สุขพร วงศ์เชียงคำ ได้มีการแบ่งเงินส่วนหนึ่งเพื่อไปปันความฝันให้กับเด็กๆในประเทศลาวที่มีความฝันอยากเป็นนักฟุตบอล เพราะเชื่อว่ายังมีเด็กๆอีกหลายคนที่อยากเล่นฟุตบอลแต่โอกาสในการก้าวเดินนั้นแสนยากลำบาก เหมือนชีวิตตัวเองช่วงเยาว์วัยซึ่งเต็มไปด้วยความยากลำบากและมืดมน เงินส่วนนี้สุขพรได้ส่งมอบให้กับเด็กๆในสโมสรฟุตบอลเอซร่า เอฟซี ทีมที่สร้างเขาขึ้นมาจากชีวิตติดลบจนมีชื่อเสียงและใช้ฟุตบอลเลี้ยงชีพได้จนถึงทุกวันนี้

อย่างหล่อ..“เมสซี่ลาว”ตอบแทนบุญคุณสโมสรเก่า

    ดาวเตะดีกรีทีมชาติลาวเชื่อว่ายังมีเด็กบ้านนอกในประเทศลาวอีกหลายคนยังคงต้องการโอกาสของฟุตบอลเพื่อเปลี่ยนแปลงชีวิตเหมือนกับตัวเขาเองที่ใช้ฟุตบอลเปลี่ยนชีวิตจนสามารถยืนหยัดได้ และอยากให้น้องๆเยาวชนในประเทศลาวเชื่อมั่นในความสามารถของตัวเองพัฒนาตัวเองสู่การเล่นฟุตบอลอาชีพต่างแดน เงินก้อนดังกล่าวที่แบ่งปันจะถูกนำไปซื้ออุปกรณ์ด้านต่างๆ อาหารการกิน รวมไปถึงอาหารเสริมต่างๆ

อย่างหล่อ..“เมสซี่ลาว”ตอบแทนบุญคุณสโมสรเก่า
อย่างหล่อ..“เมสซี่ลาว”ตอบแทนบุญคุณสโมสรเก่า
อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
เพิ่มเพื่อน



June 12, 2020 at 06:33PM
https://ift.tt/37tJqAT

อย่างหล่อ..“เมสซี่ลาว”ตอบแทนบุญคุณสโมสรเก่า - สยามกีฬา

https://ift.tt/2BQJXBh


Bagikan Berita Ini

0 Response to "อย่างหล่อ..“เมสซี่ลาว”ตอบแทนบุญคุณสโมสรเก่า - สยามกีฬา"

Post a Comment

Powered by Blogger.