Search

ปีนี้เผาหลอก ปีหน้าเผาจริง สโมสร...ตาย - สยามกีฬา

blogpolitikgue.blogspot.com
ปีนี้เผาหลอก ปีหน้าเผาจริง สโมสร...ตาย

สืบเนื่องจากการที่ ส.บอลฯ ยืนยันแน่ชัดแล้วว่าการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพในส่วนของไทยลีก1 และ ไทยลีก2 ฤดูกาล 2020-21 นัดที่ 5 จะไปเริ่มในวันที่ 12 ก.ย.63 เตะแบบคร่อมปี ไปจบที่เดือน พ.ค.64 ส่วนฤดูกาล2021-22 จะไปเริ่มในเดือน ก.ย.64 ไปจบ พ.ค.65 ส่วนฟุตบอลลีกรากหญ้าในระดับไทยลีก3ของฤดูกาลนี้ยังไม่มีทีท่าว่าจะจัดเมื่อไหร่ ไปจบเมื่อไหร่ ซึ่งยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจนจาก ส.บอลฯ โดยคนวงการต่างก็รอคำตอบกันอยู่กับเฉพาะคำตอบเกี่ยวกับเม็ดเงินสนับสนุนค่าสิทธิประโยชน์ของแต่ละทีมจะได้เท่าไหร่ อย่างไร

    ทั้งนี้ทีมงานฟุตบอลสยามรายวันได้รับการบอกเล่าจากคนวงการที่ทำทีมอยู่ในปัจจุบันนี้ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ในฤดูกาล2020 ที่ต้องหยุดเว้นจากวิกฤต โควิด-19 แบบที่ทุกสโมสรไม่ทันตั้งตัว โดยที่ต้องหยุดแข่งขันไปกว่า 6 เดือนครึ่ง นับตั้งแต่ มี.ค.-11 ก.ย.63 ทำให้สโมสรทุกระดับต้องเจอปัญหาทันทีกับที่ "สปอนเซอร์ผู้สนับสนุน" ขออนุญาตไม่จ่ายเงินสนับสนุน เพราะไม่เป็นไปตามข้อตกลงที่ลงนามกันไว้ ซึ่งจุดนี้แต่ละสโมสรเข้าใจดี และจำเป็นต้องเผชิญต่อไป 

    คนวงการลูกหนังต่างยอมรับว่า ฤดูกาล2020 ที่เปลี่ยนไปเตะแบบคล่อมปี กลายเป็น ซีซั่น 2020-21 นั้นยังพอดิ้นไปอยู่ กับช่วง 6 เดือนแรกที่ใช้เงินของสปอนเซอร์ผู้สนับสนุนที่มักใช้วิธีแบ่งจ่ายเป็นรายงวด แต่หากเข้าสู่ 6 เดือนหลัง จุดนี้ต้องหาเงินกันเอง บางทีมมีสปอนเซอร์เยอะ สายป่านยาว ก็พอไปได้ แต่ทีมไหนสปอนเซอร์เยอะด้วยแล้ว แต่ทุกตัวไม่ขอจ่ายเงินเพราะสภาพเศรษฐกิจ รวมถึงสถานการณ์ โควิด-19 ยิ่งไปกันใหญ่ 

    ว่ากันว่าสถานการณ์ปีนี้ อาจเป็นแค่การ "เผาหลอก" ... จะหนักอยู่ในฤดูกาลหน้า ซีซั่น 2021-22 ที่จะไปเริ่มสตาร์ทในเดือน ก.ย.64 แน่นอนว่าแต่ละทีมจะต้องวางแผนการติดต่อขอรับเงินจากเหล่าบรรดาสปอนเซอร์ทั้งหลายที่อยากให้เข้ามาสนับสนุนทีมตนเอง ซึ่งต้องติดต่อ-ยื่นเรื่อง-เสนอแผนงานของบฯ-แพ็กเกจต่างๆ ไว้ตั้งแต่ช่วง ม.ค.64 เพื่อนำไปใช้แบบคร่อมปี ตั้งแต่ ก.ย.64 - พ.ค.65  

    แต่หากวัดจากสถานการณ์จริงที่เกิดขึ้น ปฎิเสธไม่ได้ว่า "โควิด-19" เข้ามาทำลายทุกอย่างจนล้มไม่เป็นท่า สาเหตุที่บรรดาสปอนเซอร์ทั้งหลาย แบรนด์ต่างๆ ตัดสินใจถอยหลังให้กับการสนับสนันฟุตบอลลีกอาชีพไทยตามข่าวที่เกิดขึ้นเพราะไม่สามารถทำกำไรในช่วงวิกฤตโควิดที่เกิดขึ้น และกว่าจะตั้งตัวขยับให้ธุรกิจกลับมาเป็นเหมือนเดิม คงยังต้องใช้เวลาอีกนาน ไม่ใช่แค่ปี-สองปีที่จะถึงนี้แน่นอน 

    ดังนั้น ช่วง ม.ค.64 เราอาจจะได้ยินข่าวเรื่องสปอนเซอร์ต่างๆตัดสินใจไม่อุ้มทีมฟุตบอลลีกไทยต่อ เมื่อเป็นเช่นนั้น ผลกระทบที่ตามมาอาจจะลามไปถึงการจัดการทีม นักเตะค่าตัวแพงๆอาจต้องหั่นออก เน้นใช้นักเตะที่เหมาะสมกับงบประมาณ ไม่ฟุ่มเฟือย และอาจจะเป็นปีที่ยากลำบากของแต่ละสโมสรในการประคองทีมให้อยู่รอดในลีกอาชีพก็เป็นได้

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
เพิ่มเพื่อน



July 30, 2020 at 12:01PM
https://ift.tt/39Hir5S

ปีนี้เผาหลอก ปีหน้าเผาจริง สโมสร...ตาย - สยามกีฬา

https://ift.tt/2BQJXBh


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ปีนี้เผาหลอก ปีหน้าเผาจริง สโมสร...ตาย - สยามกีฬา"

Post a Comment

Powered by Blogger.