Search

ฟุตบอลไทย...เผาจริงกำลังมา - ไทยรัฐ

blogpolitikgue.blogspot.com

เรื่องลิขสิทธิ์ฟุตบอลระหว่างสมาคมกีฬาฟุตบอล กับ ทรูวิชั่นส์ เจ้าของลิขสิทธิ์ ร้อนแรงไม่ต่างจากเรื่องของ โควิด-19 ที่ทำให้ทุกคนกังวลเพราะกลัวการระบาดระลอก 2 ที่จะทำให้เศรษฐกิจที่ย่ำแย่อยู่แล้ว ซึมขั้นโคม่าเข้าไปทีละน้อย จนอาจจะถึงเวลา “เผาจริง” ก็คราวนี้

หลังจาก ทรูวิชั่นส์ ส่งหนังสือตอบกลับ สมาคมฯ เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2563 โดยยื่น 4 เงื่อนไขให้พิจารณา ดังนี้

1.ทรูวิชั่นส์ ยืนยันถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกถึง 25 ตุลาคม 2563

2.ทรูวิชั่นส์ ยินดีที่จะเจรจากับสมาคมฟุตบอลฯ ถึง 31 ธันวาคม 2563 ในลักษณะของการเจรจาสัญญาฉบับใหม่

3.ทรูวิชั่นส์ ยินดีให้สมาคมฟุตบอลฯ จัดหาผู้ถ่ายทอดสดการแข่งขันรายอื่นตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564 เป็นต้นไปจนถึงจบฤดูกาลในเดือนพฤษภาคม 2564

4.ทรูวิชั่นส์ พร้อมเจรจากับสมาคมฟุตบอลฯ เรื่องมูลค่าสิทธิประโยชน์ที่ลดลงอันเนื่องมาจากจำนวนทีมที่ลดลง ทำให้แมตช์การแข่งขันลดลง

เรื่องที่เกิดขึ้นกลายเป็นประเด็นระหว่าง สมาคมกีฬาฟุตบอล กับ ทรูวิชั่นส์ จะไปหาคำตอบว่าใครนั้นถูกผิด ก็ต้องยอมรับว่า สมาคมกีฬาฟุตบอล เดินเกมพลาดในวันที่จัดประชุมเมื่อ 14 เมษายน 2563 ที่ไม่ได้มีตัวแทนของ ทรูวิชั่นส์ ในที่ประชุมเข้าหารือเพื่อขอมติในการเลื่อนการแข่งขันออกไป

อย่างไรก็ตาม มาถึง ณ เวลานี้ ต้องเป็นหน้าที่ของสมาคมกีฬาฟุตบอล ที่จะต้องกลับมาทบทวนใหม่แล้วว่าจะเอาไงต่อ เมื่อทรูวิชั่นส์ออกหนังสือตอบกลับมา ดังเช่น 4 ข้อที่ปรากฏด้านบน “การตัดสินใจครั้งนี้” จึงเป็นเรื่องสำคัญมากๆ ของ บิ๊กอ๊อด พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ว่ายังจะยืนยันหนักแน่นให้ฟุตบอลไทยลีกเตะกันในเดือนกันยายนเหมือนเดิม หรือจะหารือกันใหม่ เตะให้จบในปีนี้เพื่อเงินสนับสนุน เพราะเงินจากการสนับสนุน ลิขสิทธิ์ฟุตบอล ถือว่าเป็นเงินที่จะเลี้ยงสโมสรให้ยังดำรงอยู่ได้ในวงการฟุตบอลไทยต่อไป

โดยเฉพาะผลจากโควิด-19 ก็ทำให้ผู้สนับสนุบทั้งหลายลำบากไม่แพ้กัน เงินสนับสนุนที่ต้องจ่ายก็ต้องหยุดจ่ายมายังสโมสร แม้จะเป็น ทีมการท่าเรือของมาดามแป้งเองก็ยอบรับว่าไม่ได้เงิน เพราะผู้สนับสนุนขอเลื่อนจ่ายเหมือนกัน ส่วนทีมอื่นๆ อย่าง เชียงราย ยูไนเต็ด ของ บิ๊กฮั่น มิตติ ติยะไพรัช ทีมแชมป์เก่า ให้ข่าวออกมาว่า ส่งผลกระทบหนักแน่ และถ้าเกิดขึ้นจริงฟุตบอลไทยเข้าสู่ขั้นวิกฤติแล้ว รวมไปถึง บิ๊กเป้ รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทีมเมืองทอง ก็อยากให้เตะให้จบในปีนี้ เช่นเดียวกับ คุณอรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี ก็อยากให้สมาคมกีฬาฟุตบอลเคลียร์เรื่องลิขสิทธิ์ เพื่อให้ทุกสโมสรได้ประโยชน์มากที่สุด

ต้องบอกว่า เคราะห์ซ้ำกรรมซัดจริงๆ กับเรื่องราวที่เกิดขึ้นมาทั้งหมด สถานการณ์แบบนี้ หัวเลี้ยวหัวต่อเหลือเกิน ต่อการตัดสินใจของผู้บริหารสโมสรฟุตบอลไทยในยุคนี้ว่าจะถอดใจถอนทีมหรือไม่?

ทว่าสุดท้ายแล้วต้องให้ทุกฝ่ายหันหน้ามาคุยกัน เพื่อขอแนวทางร่วมกันโดยเร็วที่สุด ไม่งั้นวงการฟุตบอลไทย อาจจะถึงเวลาเผาจริงก็เป็นได้....


เกริกชัย คุณโฑ

อ่านเพิ่มเติม...




July 15, 2020 at 07:00AM
https://ift.tt/32lLGJY

ฟุตบอลไทย...เผาจริงกำลังมา - ไทยรัฐ

https://ift.tt/2BQJXBh


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ฟุตบอลไทย...เผาจริงกำลังมา - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.