Search

ลุ้น!ปธ.ยูฟ่าสนใช้ระบบเกมเดียวฟุตบอลถ้วยยุโรป - สยามกีฬา

blogpolitikgue.blogspot.com
ลุ้น!ปธ.ยูฟ่าสนใช้ระบบเกมเดียวฟุตบอลถ้วยยุโรป

อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน บิ๊กบอสยูฟ่า ยอมรับประทับใจกับระบบการแข่งเกมเดียวจบในรอบน็อกเอาต์ฟุตบอลถ้วยยุโรป และเตรียมที่จะมีการพูดคุยกับบอร์ดบริหารองค์กรลูกหนังยุโรปเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการเล่นด้วยระบบนี้

    อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เปิดใจว่า ตอนนี้กำลังมีการพิจารณาเกี่ยวกับการเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก แบบเกมเดียวจบ หลังจากที่ประทับใจกับแนวทางการเล่นแบบนี้ในฤดูกาล 2019/2020

    ตามปกติแล้วการแข่งขันในรอบน็อกเอาต์ฟุตบอลถ้วยยุโรป จะเป็นการเล่นแบบ 2 แมตช์เหย้า-เยือน พร้อมกับนำผลรวมมาตัดสินหาผู้ชนะเพื่อผ่านเข้าไปสู่รอบต่อไป อย่างไรก็ตามด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องมีการเปลี่ยนแปลงวิธีการแข่งขัน โดยตั้งแต่ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เป็นการแข่งแบบนัดเดียวที่สนามเป็นการในประเทศโปรตุเกส (แชมเปี้ยนส์ ลีก) กับ เยอรมนี (ยูโรปา ลีก)

    ด้วยวิถีแบบ "นิว นอร์มอล" ทำให้การแข่งขันทั้ง 2 รายการมีความตื่นเต้นมากยิ่งขึ้น เนื่องจากไม่ว่าทีมเล็กหรือทีมใหญ่มีสิทธิ์ที่จะผ่านเข้ารอบต่อไปได้ ทำให้ เซเฟริน ยอมรับว่าประทับใจกับการแข่งแบบแมตช์เดียวจบมากๆ และคิดว่าน่าจะมีการจัดโปรแกรมแบบนี้ถาวรในอนาคต

    "ผมต้องบอกเลยว่าระบบการแข่งแมตช์เดียวมันดูน่าสนใจมากๆ สำหรับผม มากกว่าระบบอื่นอย่างการแข่งแบบ 2 เกม (เหย้า-เยือน) มันเป็นหนึ่งในเรื่องที่น่าสนใจที่นำระบบนี้มาใช้จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เราต้องการระบบแบบนี้ เราอยากเล่นในแนวทางนี้ แต่สุดท้าย เราจะต้องมองหาระบบที่สร้างประโยชน์มากที่สุด"

    "ตอนนี้มันยังมีความซับซ้อนสำหรับปฏิทินในการจัดโปรแกรมในรอบ 8 ทีมสุดท้าย แต่เรามองว่ามีหลายคนที่ต้องการแมตช์ที่น่าตื่นเต้น ซึ่งเป็นการแข่งเกมเดียว ทุกๆ ทีมมีโอกาสที่จะชนะทั้งในการแข่งขันแชมเปี้ยนส์ ลีก หรือ ยูโรปา ลีก ดังนั้นนี่เป็นสิ่งที่จะทำการพิจารณาในอนาคต...ผมคิดว่าในเดือนกันยายนหรือตุลาคม เราคงต้องเริ่มคุยเรื่องนี้อย่างจริงจัง"

     "แม้ว่าคุณจะมีแมตช์การแข่งขันน้อยลง แต่มูลค่าผลตอบแทนมีโอกาสที่จะสูงยิ่งขึ้นหากมีการโปรโมทอย่างเหมาะสม เพื่อนๆ ของผมทั้งในวงการฟุตบอลและนอกวงการฟุตบอลโทรและส่งข้อความมาหาผม โดยพวกเขาทุกคนตื่นเต้นมากๆ กับระบบนี้ มันไม่ต้องใช้แท็คติกอะไรมากนักในการเล่น" เซเฟริน ระบุ

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
เพิ่มเพื่อน

Getty Images

[ ไม่อนุญาตให้คัดลอกรูปภาพหรือนำไปเผยแพร่รูปภาพต่อไม่ว่าวิธีใดๆ ถ้าฝ่าฝืนมีความผิดตามกฎหมายที่ระบุไว้สูงสุด ]




August 24, 2020 at 05:53AM
https://ift.tt/3lbgkge

ลุ้น!ปธ.ยูฟ่าสนใช้ระบบเกมเดียวฟุตบอลถ้วยยุโรป - สยามกีฬา

https://ift.tt/2BQJXBh


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ลุ้น!ปธ.ยูฟ่าสนใช้ระบบเกมเดียวฟุตบอลถ้วยยุโรป - สยามกีฬา"

Post a Comment

Powered by Blogger.