Search

เสื้อทีมฟุตบอลเป็นมากกว่าคำว่า...แฟชั่น / แมวดำ - ผู้จัดการออนไลน์

blogpolitikgue.blogspot.com


คอลัมน์ สกอร์บอร์ด โดย แมวดำ
ตอนที่เห็นมีการแชร์ภาพข้อความของทวิตเตอร์สาวนางหนึ่ง ประเด็นเรื่องที่เธอออกมาแนะนำว่าหนุ่มๆ ไม่ควรสวมใส่เสื้อทีมฟุตบอลออกไปเฉิดฉายนอกบ้าน เพราะมันไม่ใช่ "แฟชั่น" แต่ควรสวมเสื้อเชิ้ตออกไปมากกว่า ซึ่งพอมันถูกแชร์ออกไปมากๆ คนก็ตามไปถล่มสาวเจ้าในคอมเม้นท์ของเพจต่างๆ ในโลกออกไลน์กันสนุกสนานเลย

แนวคิดแบบนี้เคยได้ยินสาวๆ หรือกูรูแฟชั่นบางคนก็เคยแนะนำแหละครับว่ามันไม่เท่ในสายตาของพวกหล่อน เพียงแต่เรื่องแบบนี้มันเป็นเรื่องรสนิยมเฉพาะกลุ่ม (ซึ่งกลุ่มใหญ่ด้วย) คนไม่ชอบมันไม่ผิดหรอกครับ แต่อย่าไปเที่ยวตำหนิว่ากล่าวคนที่คิดไม่เหมือนตัวเองว่าไร้รสนิยม เอาเวลาไปทำแบบที่ "พี่ม้า อรนภา" แนะนำจะดีกว่า (ฮา จะโดนไปด้วยมั้ยเนี่ย)

เรื่องเสื้อฟุตบอลนี่มันเป็นเรื่องใหญ่สำหรับกลุ่มคนรักชอบฟุตบอลนะครับ แล้วคนไทยของเรานี่เก่งเสียด้วยครับ อย่าง "คุณเอ" สุรเชษฐ์ ใบเจริญโรจน์ นักออกแบบหนุ่ม เคยชนะการประกวดออกแบบชุดแข่งขันให้สโมสรระดับโลกอย่าง เอซี มิลาน ยอดทีมแห่งดินแดนแฟชั่นของโลกอย่าง อิตาลี มาแล้ว

ไหนๆ ก็ปูมาขนาดนี้ ลองมองดูยอดขายเสื้อฟุตบอลสโมสรบ้านเราบ้าง อย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เราเห็นแฟนบอลใส่เสื้อทีมเดินกันเกลื่อนนี่ เคยมีการเปิดเผยตัวเลขฤดูกาล 2018 เพียงปีเดียว ขายเสื้อแข่งได้มากกว่า 2.5 แสนตัว รายได้เข้าสโมสรกว่า 150 ล้านบาท รวมกับยอดตั๋วเข้าชมที่รังเหย้ากว่า 33 ล้านบาท รวมแล้วเกือบ 200 ล้านบาท ขณะที่ฤดูกาล 2019 แค่เพียงไม่ถึง 1 เดือน ก็มียอดขายถึง 1 แสนตัวเข้าไปแล้ว มันคือมูลค่ามหาศาล

เสื้อทีมฟุตบอลนั้นมีมนต์ขลังมากสำหรับคนรักฟุตบอล มันมีประวัติศาสตร์ และความทรงจำมากมาย อย่าง บางคนมีความชื่นชอบทีมชาติสเปนมาก เวลาทีม "กระทิงดุ" ทำผลงานดีประสบความสำเร็จเราก็จะได้เห็นแฟนบอลแห่แหนไปซื้อเสื้อทีมมาสวมใส่ หรือแม้แต่สโมสร ลิเวอร์พูล รอคอยแชมป์ลีกมา 30 ปี เพิ่งได้แชมป์เมื่อฤดูกาลที่จบไป แฟนบอลก็พร้อมควักเงินในกระเป๋าไปซื้อเสื้อทีมรักชุดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาเดินใส่กันให้เอิกเริก มันก็เป็นเรื่องธรรมดาของวงการฟุตบอลทั่วโลก

ซึ่งเงินที่ได้จากการขายเสื้อหรือของที่ระลึกมันก็ถูกเปลี่ยนกลับไปสู่ธุรกิจขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะธุรกิจสิ่งทอ-ตัดเย็บ ธุรกิจสโมสรฟุตบอล กลายเป็นเงินจำนวนมหาศาลไปหล่อเลี้ยงให้คนจำนวนไม่น้อยที่เกี่ยวข้องได้มีงานมีเงินใช้จ่าย นอกจากนี้ยังส่งต่อสู่การสร้างสรรค์พัฒนานักกีฬาเยาวชนทั้งระดับสโมสรและทีมชาติ ทำให้มีเงินจ้างนักฟุตบอล โค้ช รวมถึงจ้างคนทำงานด้านต่างๆ

หลังเกิดกระแสดังกล่าว มีแฟนฟุตบอลที่เป็นคนดังในวงการต่างๆ พากันผุด #เซฟเสื้อบอล ซึ่งดารานักร้องหลายคนก็ออกมาสวมเสื้อฟุตบอลอวดกันในช่องทางออนไลน์ของตนเองเป็นการตอบโต้แบบขำๆ

ดังนั้นอย่าให้ใครมาชี้นำว่าใส่เสื้อฟุตบอลมันไม่ใช่เรื่องของแฟชั่น เพราะใส่แล้วนอกจากคุณจะภูมิใจในทีมรักของคุณแล้ว ยังมีส่วนผลักดันให้สโมสรและทีมชาติของคุณก้าวต่อไปด้วย...ส่วนทวิตเตอร์สาวคนนั้นก็ขอให้เธอประสบความสำเร็จกับอะไรก็ตามที่โพสต์ไว้ก่อนหน้านี้




August 28, 2020 at 08:55AM
https://ift.tt/2YGHIct

เสื้อทีมฟุตบอลเป็นมากกว่าคำว่า...แฟชั่น / แมวดำ - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/2BQJXBh


Bagikan Berita Ini

0 Response to "เสื้อทีมฟุตบอลเป็นมากกว่าคำว่า...แฟชั่น / แมวดำ - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.