Search

ฟุตบอลไทยลีกรีสตาร์ท เข้มตรวจโควิด นักเตะ – ผู้ตัดสิน - NationTV

blogpolitikgue.blogspot.com

ฟุตบอลไทยลีก 1 และไทยลีก 2 ที่จะกลับมาแข่งขันกันตั้งแต่สัปดาห์นี้ เป็นต้นไป ทำให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องตื่นตัวต่อการรับมือในเรื่องนี้ โดย สโมสรฟุตบอลราชบุรีมิตรผล เอฟซี ทีมในไทยลีก 1 ทั้งนักกีฬา และทีมสตาฟได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด 19 ที่โรงพยาบาลบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี เพื่อให้เป็นไปตามแนวทางของภาครัฐ ที่ให้นักกีฬาและผู้เกี่ยวข้อง ได้ตรวจหาเชื้อโควิด- 19 ก่อนการแข่งขัน เป็นเวลา72 ชั่วโมง

สำหรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 จะทำการตรวจระหว่างวันที่ 8-9 กันยายน ณ ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ประจำจังหวัด 15 แห่งทั่วประเทศ การตรวจหาเชื้อจะครอบคลุมไปถึง ผู้ตัดสิน ผู้ประเมินผู้ตัดสิน นักกีฬาจากสโมสรต่างๆ รวมทั้งบุคลากรเพื่อให้เป็นไปตามแนวทางป้องกันการแพร่ระบาด ในการตรวจหาเชื้อดังกล่าว ถือเป็นความร่วมระหว่าง กระทรวงสาธารณสุข โดยกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ และ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในการตรวจหาเชื้อให้กับบุคลากรสโมสรสมาชิก และผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นผู้ดำเนินการออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด

ทั้งนี้สโมสรที่ไม่มีรายชื่อเข้ารับการตรวจกับศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ประจำจังหวัด 15 แห่งทั่วประเทศ จะต้องส่งใบรับรองแพทย์มายังฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด ภายในวันที่ 11 กันยายน โดยผลตรวจต้องมีระยะเวลาไม่เกิน 72 ชั่วโมง เมื่อนับจากวันที่ส่งใบรับรองแพทย์ ทั้งนี้ หากนักกีฬาหรือบุคลากรที่มีผลการตรวจพบว่าไม่ผ่านการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด -19 หรือผลตรวจเป็นบวก จะไม่มีสิทธิ์ลงทำการแข่งขันจนกว่าผลตรวจจะเป็นลบ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

ด้าน สโมสรฟุตบอล บีจีปทุมยูไนเต็ด ทีมในไทยลีก 1 ได้ ประกาศข้อกำหนด ก่อนการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกจะเริ่มขึ้นในสัปดาห์นี้ โดยสาระสำคัญก็คือ ด้วยการเปิดบ้าน พบกับ สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ ที่ 13 กันยายนอาทิ อนุญาต ให้เฉพาะแฟนคลับที่เป็นสมาชิกตั๋วปี 2020 เท่านั้น ที่จะสามารถเข้าชมฟุตบอลในนัดนี้ได้(ไม่เปิดขายบัตรชมฟุตบอลรายแมตช์และผู้มีชื่อเป็นสมาชิกตั๋วปีเท่านั้น ที่มีสิทธิเข้าชมการแข่งขัน)

เปิดเข้าชมฟุตบอลโซน S1 W1 W3 W4 W5 W6 แบบไม่ระบุเลขที่นั่ง และรักษาระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร ,ปิดโซน NH เนื่องจากต้องมีการจัดระยะห่างของกองเชียร์ทีมเยือนที่โซน N โดยโซน N จะเข้าได้เฉพาะผู้ชมการแข่งขันของฝั่งทีมเยือนเท่านั้น ขอให้สมาชิกตั๋วปีโซน NH นั่งชมฟุตบอลที่โซน W4 แทน, เปิดจำหน่ายตั๋วปีเพิ่มสำหรับแฟนคลับบีจี ในโซน W4 จำนวน 110 ใบ และ W6 จำนวน 90 ใบ ในราคาใบละ 780 บาท ไม่มี Gift Voucher (สำหรับจำนวนนัดเหย้า 13 นัด) แบบไม่ระบุเลขเก้าอี้นั่ง เพื่อ เป็นการบันทึกข้อมูลของแฟนบอลที่เข้าชมในสนามตามมาตรการที่ภาครัฐกำหนด

แฟนบอลจะต้องตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าสนาม ทำแบบคัดกรองความเสี่ยง และยินยอมให้บันทึกภาพ โดยในกรณีที่ตรวจพบหรือพบว่าท่านใดมีอุณหภูมิร่างกายสูงกว่า 37.5 องศาเซลเซียสสโมสรขอความร่วมมือให้งดเข้าชมฟุตบอล ,สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาขณะชมฟุตบอล , ห้ามนำอุปกรณ์เชียร์ทุกชนิดเข้าสนาม ยกเว้นผ้าพันคอ สามารถส่งเสียงเชียร์ในระดับเสียงปกติได้ , ห้ามลุกยืนเชียร์ฟุตบอล เป็นต้น

เรื่องโดย Nation TV | ภาพโดย Facebook : Ratchaburi Mitr Phol FC




September 09, 2020 at 07:28AM
https://ift.tt/3hanz4U

ฟุตบอลไทยลีกรีสตาร์ท เข้มตรวจโควิด นักเตะ – ผู้ตัดสิน - NationTV

https://ift.tt/2BQJXBh


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ฟุตบอลไทยลีกรีสตาร์ท เข้มตรวจโควิด นักเตะ – ผู้ตัดสิน - NationTV"

Post a Comment

Powered by Blogger.