Search

แฟนบอลเฮ!ยูฟ่าไฟเขียวคอลูกหนังชมเกมในสนามได้ - สยามกีฬา

blogpolitikgue.blogspot.com
แฟนบอลเฮ!ยูฟ่าไฟเขียวคอลูกหนังชมเกมในสนามได้

คอลูกหนังเนื้อเต้นสุดๆ หลังจากที่ ยูฟ่า ประกาศชัดเจนอนุญาตให้มีแฟนบอลเข้าไปชมเกมทีมชาติและฟุตบอลถ้วยยุโรปได้สูงสุด 30 เปอร์เซนต์ของความจุสนาม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเรื่องนี้จะต้องได้รับอนุญาตจากรัฐบาลท้องถิ่น ซึ่งหากไม่อนุญาตก็หมดสิทธิ์เข้าชม 

    สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) แถลงการณ์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา ว่าแฟนบอลจะสามารถเข้าชมเกมลูกหนังทั้งในแมตช์ทีมชาติและฟุตบอลถ้วยยุโรป ได้จำนวน 30 เปอร์เซนต์ของความจุสนาม แต่ต้องขึ้นอยู่กับความเห็นชอบของรัฐบาลท้องถิ่นในแต่ละประเทศ

    ก่อนหน้านี้ ยูฟ่า ได้ทดลองให้มีแฟนบอลเข้าไปชมเกม ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ ที่ บาเยิร์น มิวนิค ชนะ เซบีย่า 2-1 เมื่อสัปดาห์ก่อน โดยในแมตช์นี้มีกองเชียร์เข้าไปสัมผัสบรรยากาศฟุตบอลที่ห่างหายไปนานหลายเดือนประมาณ 15,180 รายในสนามปุสกัส อารีน่าซึ่งมีความจุ 67,000 ที่นั่น

    ผลจากการนำร่องให้แฟนบอลได้เข้าสนามในเกมนั้น ทำให้ ยูฟ่า ประกาศว่าพวกเขาจะยอมให้มีกองเชียร์เข้าไปชมเกมฟาดแข้งด้วยจำนวนสูงสุด 30 เปอร์เซนต์ตามความจุของสนาม และจะเริ่มใช้ในเกมทีมชาติสัปดาห์หน้า แต่ทั้งหมดนี้จะต้องได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลท้องถิ่น  อย่างไรก็ตามแฟนบอลทีมเยือนยังไม่ได้รับอนุญาต

    "จำนวนแฟนบอลที่จะได้เข้าชมจะมีสูงสุดอยู่ที่ประมาณ 30 เปอร์เซนต์ของสนามและแฟนบอลทีมเยือนยังไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปชมเกมจนกว่าจะมีการประกาศเพิ่มเติม แต่เข้าไปในสนามของแฟนบอล และข้อจำกัดในการเข้าชม ต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของรัฐบาลท้องถิ่น"

    "เกมการแข่งขันของยูฟ่าไม่สามารถลงเล่นโดยที่มีผู้ชมเข้าไปในสนามหากรัฐบาลท้องถิ่นไม่อนุญาตให้ทำ และข้อจำกัด 30 เปอร์เซนต์อาจจะเท่ากับข้อจำกัดที่หน่วยงานรัฐท้องถิ่นได้กำหนดเอาไว้ ซึ่งในเรื่องนี้ขึ้นอยู่กับการนำไปประยุกต์ใช้ให้เหมาะสม"

    "การเว้นระยะห่างทางสังคมยังคงเป็นข้อบังคับที่แฟนบอลต้องปฏิบัติ และมาตรการอื่นๆ เพิ่มเติมเพื่อเป็นการป้องกันเอาไว้ก่อน อย่างเช่นการสวมหน้ากากซึ่งเป็นอุปกรณ์สำคัญที่สอดคล้องกับระเบียบข้อบังคับท้องถิ่น" แถลงการณ์ ยูฟ่า ระบุ

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
เพิ่มเพื่อน

Getty Images

[ ไม่อนุญาตให้คัดลอกรูปภาพหรือนำไปเผยแพร่รูปภาพต่อไม่ว่าวิธีใดๆ ถ้าฝ่าฝืนมีความผิดตามกฎหมายที่ระบุไว้สูงสุด ]




October 02, 2020 at 04:32AM
https://ift.tt/3jq4ZYj

แฟนบอลเฮ!ยูฟ่าไฟเขียวคอลูกหนังชมเกมในสนามได้ - สยามกีฬา

https://ift.tt/2BQJXBh


Bagikan Berita Ini

0 Response to "แฟนบอลเฮ!ยูฟ่าไฟเขียวคอลูกหนังชมเกมในสนามได้ - สยามกีฬา"

Post a Comment

Powered by Blogger.