Search

'Black Lives Matter' แทนชื่อนักฟุตบอลพรีเมียร์ลีกทุกคนใน 12 เกมแรกหลังรีสตาร์ท - thestandard.co

blogpolitikgue.blogspot.com

สโมสรพรีเมียร์ลีกร่วมออกแถลงการณ์ในการใช้ข้อความ ‘Black Lives Matter’ บนหลังเสื้อแทนชื่อของผู้เล่นทุกคนใน 12 เกมนัดแรกหลังกลับมาทำการแข่งขันใหม่อีกครั้ง และยืนยันสนับสนุนนักฟุตบอลคนใดก็ตามที่คุกเข่าเพื่อแสดงสัญลักษณ์การต่อต้านการเหยียดสีผิว

แถลงการณ์ร่วมฉบับนี้เกิดจากการตกลงร่วมกันของ 20 สโมสร โดยระบุว่า “พวกเราในฐานะผู้เล่นขอยืนหยัดในเป้าหมายเดียวกันในการกำจัดการเหยียดเชื้อชาติ”

นอกจากข้อความ Black Lives Matter บนชื่อผู้เล่นใน 12 เกมแรกแล้ว ในเกมที่เหลือจนจบฤดูกาลจะมีการปักตราสัญลักษณ์ข้อความนี้เคียงข้างกับการปักข้อความขอบคุณเจ้าหน้าที่สาธารณสุข NHS ที่ทำงานอย่างหนักในการรับมือกับการระบาดของโรคโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ในวงการฟุตบอลได้มีการแสดงจุดยืนในการต่อสู้กับปัญหาการเหยียดสีผิว โดยในบุนเดสลีกามีทั้งการแสดงออกในสนาม การใส่เสื้อที่มีข้อความสนับสนุนการต่อสู้เพื่อขจัดปัญหาความไม่เท่าเทียมกันทางเชื้อชาติและการคุกเข่าเพื่อประท้วงโดยทางบุนเดสลีกาไม่ได้ทำการสอบสวนใดๆ

.

ด้าน เจอร์เมน จีนาส อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษซึ่งเคยเล่นให้กับอิปสวิช ทาวน์, นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด รวมถึงท็อตแนม ฮอตสเปอร์ หวังจะได้เห็นการสานต่อสิ่งนี้อย่างเป็นรูปธรรมมากกว่าแค่การแสดงสัญลักษณ์ครั้งเดียวแล้วผ่านไปโดยไม่เกิดอะไรขึ้น

“มันเป็นเรื่องดีที่ทุกสโมสรและนักฟุตบอลได้ออกมายืนหยัดร่วมกัน และได้พูดในสิ่งที่พวกเขาอยากจะพูด ผมคิดว่ามันเป็นสารที่ทรงพลังเพราะพรีเมียร์ลีกคือหนึ่งในภาคธุรกิจที่ทรงพลังมากที่สุดของโลก”

“ผมเห็นด้วยกับการที่เป็นตัวแทนและการที่ทุกสโมสรและนักฟุตบอลทุกคนร่วมกันช่วย แต่ผมคิดว่าคำถามนั้นเป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่พูดกันอยู่แล้วคือ แล้วอย่างไรต่อ

“ในสัปดาห์หลังจากนี้จะเป็นอย่างไร มันจะค่อยๆ หายไปแล้วทุกคนจะคิดว่าโอเค เราได้พยายามทำนิดหน่อยแล้วและมันก็ผ่านไป หรือเรามีความตั้งใจอยากที่จะเห็นการเปลี่ยนแปลงจริงๆ ในเกมฟุตบอล ในบ้านของเรา

“มีการพูดกันมากเกี่ยวกับการขาดแคลนโอกาสสำหรับโค้ชคนผิวดำ เราต้องจัดการเรื่องนี้ด้วยการเริ่มต้นจากการจ้างคนในระดับการจัดการ ในสโมสรระดับท็อป และในเอฟเอ” จีนาสกล่าว

พิสูจน์อักษร: ลักษณ์นารา พักตร์เพียงจันทร์

อ้างอิง:




June 13, 2020 at 07:37AM
https://ift.tt/2YupNEX

'Black Lives Matter' แทนชื่อนักฟุตบอลพรีเมียร์ลีกทุกคนใน 12 เกมแรกหลังรีสตาร์ท - thestandard.co

https://ift.tt/2BQJXBh


Bagikan Berita Ini

0 Response to "'Black Lives Matter' แทนชื่อนักฟุตบอลพรีเมียร์ลีกทุกคนใน 12 เกมแรกหลังรีสตาร์ท - thestandard.co"

Post a Comment

Powered by Blogger.