Search

มาแปลกแหวกคนอื่น อนาวิน กับอาชีพในฝันด้านฟุตบอล - สยามกีฬา

blogpolitikgue.blogspot.com
มาแปลกแหวกคนอื่น อนาวิน กับอาชีพในฝันด้านฟุตบอล

 "เอ็ม" อนาวิน จูจีน ดาวเตะทีมชาติไทยวัย 33 ปี  ที่เดินทางออกไปค้าแข้งอาชีพต่างแดนเป็นครั้งแรกในชีวิตเพื่อลงเล่นให้กับสโมสรฟุตบอล เปตาลิง จายา ในศึกฟุตบอลมาเลเซีย ซูเปอร์ลีก โดยล่าสุดทางรัฐบาลของมาเลเซียได้ประกาศคลายล็อคทำให้สโมสรต่างๆรวมไปถึงทีมชาติชุดต่างๆของมาเลเซียเตรียมตัวที่จะเดินหน้ากลับมาฝึกซ้อมแบบเต็มรูปแบบอีกครั้งหลังวันที่ 15 มิ.ย.63  ซึ่งสโมสรแห่งนี้มีอดีตนักเตะต่างชาติที่เคยเล่นอยู่ในลีกไทย อยู่ในทีม 2  ราย ทั้ง  อลิซู อารูโจ บาติสต้า (บราซิล) อดีตแข้งสุพรรณบุรี ปี 2017 ,มาร์ค ฮาร์ท มัน (ฟิลิปปินส์-อังกฤษ) อดีตแข้ง อุบล ยูเอ็มที 2018,ราชบุรีเอฟซี 2018 ,สุพรรณบุรี  เอฟซี 2019,นครราชสีมา เอฟซี 2019  

     ช่วงอาชีพการค้าแข้งของ อนาวิน จูจีน เจ้าตัวยอมรับว่านี่คือโค้งสุดท้ายของวิถีอาชีพแม้ว่าจะยังไม่ประกาศเลิกเล่นตอนนี้แต่ก็เริ่มเรียนรู้สิ่งใหม่ๆที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลทั้งงานด้านบริหารด้วยการเป็นคณะทำงานสมาคมนักฟุตบอลอาชีพไทย ที่มี สินทวีชัย หทัยรัตนกุล เป็นนายกสมาคมฯ นอกจากนั้นในช่วงที่ผ่านมายังเดินหน้าอบรมหลักสูตรโค้ชระดับ ซี ไลเซ่นส์ ของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี) ส่วนอีกหนึ่งบทบาทที่ตัวเขาเองอยากจะเดินหน้าลุยมากๆในอนาคตหลังเลิกเล่นคือการเดินหน้าเป็นนักจิตวิทยาลูกหนังประจำทีมฟุตบอล

    อดีตแข้งดังไทยลีกเผยว่า "จริงๆที่ผ่านมาเริ่มเรียนรู้งานด้านโค้ชบ้างแล้ว ซึ่งหากยังเล่นอยู่ที่ประเทศไทยคงจะได้เรียนระดับ บีไลเซนส์ต่อทันที แต่ฟุตบอลอาชีพหากเรายังสามารถมีศักยภาพเพียงพอบนเส้นทางนี้ก็ต้องเดินหน้าต่อสู้ต่อไป อนาคตอยากที่จะสอนฟุตบอลเด็กๆโดยจะนำทั้งความรู้ที่ศึกษามารวมไปถึงประสบการณ์ไปต่อยอดให้กับเด็กๆ ซึ่งเป็นการส่งต่อโอกาส แต่อีกอาชีพที่คิดว่าอยากจะทำมากๆในเส้นทางฟุตบอลคือการเป็นนักจิตวิทยาประจำทีมที่ผ่านมาก็ลองศึกษาตัวเองมาโดยตลอดในการเล่นฟุตบอลอาชีพ"

    ตัวเขาเองมีจุดเด่นอีกจุดคือเรื่องของการพูดคุยเจรจากับคนทุกกลุ่มในทีมไมว่าในทีมจะมีอายุมากหรือน้อยก็สามารถเป็นตัวกลางในการเชื่อมเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ ส่วนเรื่องของการพูดคุยก็มีพื้นฐานอยู่แล้ว เชื่อมั่นว่าอาชีพนี้จะเป็นการเติมเต็มสโมสรฟุตบอลต่างๆให้มีความลงตัวมากขึ้น เพราะนักกีฬา,โค้ช ที่เขาแสดงออกในเรื่องของความสุขบางมุมเขาก็มีเรื่องเครียดสะสมมากมายที่จะต้องแก้ไขให้ตัวนักกีฬาพร้อมที่สุดในทุกด้านสำหรับการลงเล่นฟุตบอลอาชีพ

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
เพิ่มเพื่อน



June 13, 2020 at 01:16PM
https://ift.tt/3cZgimr

มาแปลกแหวกคนอื่น อนาวิน กับอาชีพในฝันด้านฟุตบอล - สยามกีฬา

https://ift.tt/2BQJXBh


Bagikan Berita Ini

0 Response to "มาแปลกแหวกคนอื่น อนาวิน กับอาชีพในฝันด้านฟุตบอล - สยามกีฬา"

Post a Comment

Powered by Blogger.