Search

อย่าคิดทำ!เอฟเอสั่งแบนหนักหากใครพูดเชิงแบ่งแยก - สยามกีฬา

blogpolitikgue.blogspot.com
อย่าคิดทำ!เอฟเอสั่งแบนหนักหากใครพูดเชิงแบ่งแยก

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ แก้กฎว่าหากใครในวงการฟุตบอลอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็นนักเตะ, กุนซือ, สตาฟฟ์ ฯลฯ โดนตัดสินว่ามีความผิดฐานพูดเชิงแบ่งแยกจริงๆ แล้วล่ะก็ พวกเขาก็อาจโดนแบน 6-12 เกม โดยต่อให้จะไปพูดนอกสนามฟุตบอลก็อาจจะโดนลงดาบได้อยู่ดี ส่วนถ้าโพสต์แบบนั้นในโซเชียลมีเดียก็มีสิทธิ์โดนแบนอย่างน้อย 3 นัดด้วย

    สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ประกาศกฎใหม่ว่าต่อไปนี้หากใครก็ตามที่เกี่ยวข้องกับวงการฟุตบอลในประเทศอังกฤษถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานพูดในเชิงแบ่งแยก อย่างเช่นการเหยียดผิว, เหยียดเชื้อชาติ หรือเหยียดคนรักร่วมเพศแล้วล่ะก็ คนๆ นั้นก็มีสิทธิ์โดนแบนนาน 6-12 เกมด้วยกัน

    การเหยียดผิวถือเป็นประเด็นร้อนในโลกลูกหนังตลอดช่วงที่ผ่านมา โดยถึงแม้ที่ผ่านมาจะมีการพยายามรณรงค์กันอย่างเต็มที่แต่มันก็ยังเกิดการเหยียดผิวกันอยู่ แถมบางครั้งการเหยียดยังลามไปถึงเรื่องเชื้อชาติและรสนิยมทางเพศด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เคยออกกฎสั่งแบนนักเตะที่ทำผิดด้านนี้เอาไว้ที่ขั้นต่ำ 10 เกมด้วยกัน

    ทั้งนี้ เอฟเอ ระบุว่ากฎนี้จะครอบคลุมกับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นนักเตะ, ผู้จัดการทีม, สตาฟฟ์ ฯลฯ และต่อให้พวกเขาไปพูดแบบนั้นนอกสนามฟุตบอล อย่างเช่นในผับหรือไนต์คลับ เอฟเอ ก็ยังมีสิทธิ์ที่จะลงโทษพวกเขาเหล่านั้นอยู่ดี ขณะเดียวกัน หากการแสดงความเห็นเชิงแบ่งแยกเกิดขึ้นในโซเชียลมีเดีย อย่างเช่น ทวิตเตอร์, เฟซบุ๊ก หรืออินสตาแกรมแล้วนั้น โทษการแบนขั้นต่ำที่คนเหล่านั้นอาจได้รับจะอยู่ที่ 3 เกม

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
เพิ่มเพื่อน

Getty Images

[ ไม่อนุญาตให้คัดลอกรูปภาพหรือนำไปเผยแพร่รูปภาพต่อไม่ว่าวิธีใดๆ ถ้าฝ่าฝืนมีความผิดตามกฎหมายที่ระบุไว้สูงสุด ]




August 08, 2020 at 11:42AM
https://ift.tt/2XH3cFl

อย่าคิดทำ!เอฟเอสั่งแบนหนักหากใครพูดเชิงแบ่งแยก - สยามกีฬา

https://ift.tt/2BQJXBh


Bagikan Berita Ini

0 Response to "อย่าคิดทำ!เอฟเอสั่งแบนหนักหากใครพูดเชิงแบ่งแยก - สยามกีฬา"

Post a Comment

Powered by Blogger.