Search

ฟุตบอลต้องเดินหน้า ลีกบราซิลเปิดฤดูกาล แม้ผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ทะลุ 1 แสนราย - ไทยรัฐ

blogpolitikgue.blogspot.com

เกมฟุตบอลลีกสูงสุดบราซิลทั้งในและนอกสนาม ร่วมไว้อาลัยแด่ผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 มากกว่า 1 แสนราย ท่ามกลางตัวเลขผู้ติดเชื้อที่ทะยานไม่หยุด

วันที่ 10 ส.ค.63 ฟุตบอลลีกบราซิลเปิดฉากฤดูกาลใหม่ในช่วงเวลาเดียวกับที่ประเทศกำลังเสียหายอย่างหนักจากโควิด-19 โดยก่อนเกมคู่เปิดซีซั่นระหว่าง กอริติบา พบ อินเตอร์นาซิอองนาล ได้มีพิธีการยืนสงบนิ่ง 1 นาทีเพื่อไว้อาลัยแด่ผู้เสียชีวิตจากไวรัสมรณะ จากรายงาน 24 ชั่วโมงหลังสุดมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 905 ศพ ทำให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตในบราซิลทะลุ 1 แสนศพไปแล้ว ผลการแข่งขันคู่นี้ เปาโล เกร์เรโร อดีตศูนย์หน้าทีมชาติเปรู ทำประตูชัยนาที 73 ให้ อินเตอร์นาซิอองนาล เก็บ 3 แต้มแรก

นอกจากนี้ช่วงก่อนเร่ิมแมตช์การแข่งขัน องค์กรอิสระอย่าง ริโอ เดอ ปาซ ร่วมแสดงความไว้อาลัยแด่ผู้เสียชีวิต ด้วยการนำบอลลูนสีแดง 1,000 ใบ ไปติดตั้งที่ชายหาดโคปา คาบานา สถานที่ท่องเที่ยวอันเลื่องชื่อของบราซิล ก่อนปล่อยขึ้นฟ้า เป็นการร่วมรำลึกถึงผู้เสียชีวิตทุกคน

บราซิล มีประชากรทั้งประเทศกว่า 210 ล้านคน โดยนับตั้งแต่โควิด-19 ระบาดอย่างหนักในบราซิลช่วงปลายเดือนพฤษภาคม แต่ละวันจะมีรายงานผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 1 พันศพต่อวัน ขณะที่สาธารณสุขบราซิล เผยตัวเลขว่ามีผู้ติดเชื้อทั้งประเทศมากกว่า 3 ล้านคน สูงเป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากสหรัฐอเมริกาเท่านั้น.

อ่านเพิ่มเติม...




August 10, 2020 at 11:00AM
https://ift.tt/33FegH3

ฟุตบอลต้องเดินหน้า ลีกบราซิลเปิดฤดูกาล แม้ผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ทะลุ 1 แสนราย - ไทยรัฐ

https://ift.tt/2BQJXBh


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ฟุตบอลต้องเดินหน้า ลีกบราซิลเปิดฤดูกาล แม้ผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ทะลุ 1 แสนราย - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.